TINH DẦU SẢ CHANH CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Đăng bởi: TinhDauHuynhGia.Com
Tin tức
266 Lượt Xem

Tinh dầu sả chanh có tác dụng gì? Cùng cửa hàng tinh dầu thiên nhiên Huỳnh Gia tham khảo công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh nhé.

Theo truyền thống từ trước đến nay, các bộ phận của sả cũng như tinh dầu của nó đã được sử dụng để khắc phục rối loạn tiêu hóa, các vấn đề về tuần hoàn, các vấn đề về hành vi, nhức đầu, hội chứng suy giảm hệ thần kinh, thần kinh trung gian… Ở một số nền văn hoá, nó được gọi là thần dược hạ sốt vì khả năng hạ sốt rất cao. Hương thơm dễ chịu, cùng các thành phần tốt cho sức khỏe khiến sả chanh và tinh dầu sả chanh được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe.

Sau đây là 28 tác dụng và cách dùng tinh dầu sả chanh, mời bạn cùng theo dõi:

tinh dầu sả chanh có tác dụng gì

1. Liều thuốc giảm đau tại chỗ: Vì tính năng chống viêm mạnh mẽ, tinh dầu sả chanh giúp giảm đau ngay lập tức. Sử dụng 1 thìa dầu nền (là dầu jojoba hoặc tinh dầu hạnh nhân) và pha loãng 2 giọt tinh dầu sả để giảm đau.

2. Tăng cường trạng thái: Sử dụng tinh dầu sả chanh trong máy khuếch tán, đèn xông tinh dầu khi muốn cảm thấy khử mùi, tươi, thư giãn và làm mới. Hương thơm tươi mang tính đồng nội của sả chanh có thể làm tăng sự tự tin, sức khoẻ tinh thần và giúp tránh trầm cảm.

3. Xông hơi: Nếu bạn cần giảm bớt sự bí bách, hoặc cảm thấy buồn ngủ, hãy thử xông hơi tinh dầu sả chanh. Đơn giản chỉ cần cho vào một cái bát nông hoặc bồn nước nóng và thêm một vài giọt tinh dầu sả, chắc chắn bạn sẽ thấy dễ chịu và thư thái hơn sau khi xông.

4. Mặt nạ: Để giữ cho khuôn mặt của bạn cảm thấy tươi trẻ và không có tạp chất, hãy thử mặt nạ trên mặt làm bằng đất sét, dầu hạnh nhân và tinh dầu sả chanh. Trộn 3 muỗng canh đất sét, một thìa dầu hạnh nhân và 3 giọt tinh dầu sả lẫn trong một cái bát sạch. Thêm nước cho đến khi hỗn hợp như kem đánh răng. Thoa trên khuôn mặt của bạn theo một chuyển động tròn và để cho khô trong mười lăm phút. Rửa bằng nước ấm.

5. Giảm triệu chứng nhức đầu: Cho dù nhức đầu của bạn là do căng thẳng, dị ứng hay hóc môn, thì tinh dầu sả chanh nguyên chất có thể giúp ích. Mở lọ tinh dầu sả chanh ngửi trực tiếp hoặc sử dụng mấy khuếch tán, đèn xộng để xông phòng thư giãn, cơn đâu đầu của bạn dần dần sẽ biến mất.

6. Giúp giấc ngủ sâu hơn: Tác động êm dịu của tinh dầu sả chanh giúp giảm bớt lo lắng, và mất ngủ. Điều này có thể giúp cải thiện không chỉ khoảng thời gian ngủ mà cả chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn có thể tự làm dầu massage sả chanh, mua tinh dầu massage sả chanh tại Tinh dầu Huỳnh Gia hoặc thêm một chút tinh dầu sả chanh vào kem dưỡng thể của chính bạn. Bạn cũng có thể thoa một vài giọt tinh dầu sả chanh vào dưới chân trước khi đi ngủ.

7. Thư giãn cơ bắp: Nếu cơ bắp của bạn căng và đau, bạn có thể sử dụng tinh dầu massage sả chanh làm giảm viêm và giảm đau cơ. Bạn có thể mua tinh dầu massage sả chanh Huỳnh Gia hoặc tự pha theo công thức: 5- 6 giọt dầu chanh vào một muỗng cà phê lớn dầu hạnh nhân và massage nhẹ nhàng vào các khu vực bị ảnh hưởng.

8. Trị đau khớp: Nếu bạn bị đau khớp, tinh dầu sả chanh sẽ làm giảm đau và viêm. Pha với dầu nền và kết hợp với tinh dầu bạc hà để thoa lên vùng viêm khớp và đau khớp.

9. Chữa ợ nóng: Nếu bạn bị ợ nóng, trộn vài giọt tinh dầu sả chanh với dầu nền như dầu dừa, dầu hạnh nhân, jojoba và chà xát hỗn hợp trên cổ họng và vùng ngực để giảm bớt.

10. Giảm sốt: Tinh dầu sả chanh có thể giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng gây sốt và chất độc. Phương pháp tốt nhất là sử dụng tinh dầu massage sả chanh và áp vào phần sau của cổ, vùng ngực và dưới chân của bạn.

11. Chữa khó tiêu: Trộn một vài giọt tinh dầu sả chanh với một ít dầu hạnh nhân và chà xát nó lên vùng bụng để giảm bớt.

12. Chống bọ chét: Tinh dầu sả rất tốt để đẩy lùi bọ chét. Cho 1 vài giọt vào dây xích cổ con chó của bạn hoặc cho vào bình xịt cùng 1 ít nước lắc đều và xịt lên mình chú chó của bạn. Chắc chắn lũ bọ chét sẽ không còn làm phiền cún yêu của bạn nữa.

13. Xua đuổi côn trùng: Cũng giống như với bọ chét, tinh dầu sả chanh cũng loại bỏ côn trùng. Cho một vài giọt vào rìa quần áo của bạn hoặc sử dụng tinh dầu massage sả chanh để đẩy lùi các côn trùng như vắt, muỗi… khi đi du lịch rừng. Sử dụng máy khuếch tán, đèn xông tinh dầu để xua đuỗi muỗi trong căn phòng, không gian sống của bạn.

14. Trị mụn: Tính chất làm se và chống vi khuẩn của tinh dầu sả chanh giúp giải quyết mụn trứng cá. Cho một giọt cùng một ít dầu dừa và thoa lên vùng mụn hai lần một ngày.

15. Dành cho người huyết áp cao: Vì tinh dầu sả chanh là một chất làm giãn mạch, nó có thể giúp làm giảm huyết áp và làm sạch cơn đau tim gây ra mảng bám từ động mạch.

16. Giảm mệt mỏi: Nếu bạn đã hết năng lượng, trộn một vài giọt tinh dầu sả chanh với một thìa dầu dừa, hạnh nhân hoặc jojoba  và xoa bóp. Điều này giúp cung cấp năng lượng tự nhiên cho bạn một cách tối ưu.

17. Giải độc: Tinh dầu sả chanh có tính chất lợi tiểu, nó có thể giúp tẩy chất độc ra khỏi cơ thể và giảm sự tích tụ dịch. Bạn có thể pha trà sả uống nhé!

18. Tinh dầu sả giúp trị chứng rụng tóc, chăm sóc tóc bóng khoẻ từ gốc đến ngọn:

Mái tóc của bạn khô sơ và bạn muốn lấy lại vẻ đẹp của một mái tóc bóng mượt và dày khỏe, giảm vải gàu, gãy rụng? Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu sả nguyên chất (có thể kết hợp thêm với vỏ bưởi, bồ kết) đun nước gội đầu thường xuyên. Chắc chắn kết quả sẽ hơn mong đợi!

19. Điều trị sock, ngất: Nếu ai đó bị sốc, ngất hãy cho 1-2 giọt dầu sả chanh vào 1 cục bông gòn và ở mũi người đó. Hãy làm ngay và chờ sự giúp đỡ y tế bạn nhé!

20. Kháng khuẩn, chống nấm: Mùi thơm ngọt ngào của sả chanh xuất phát từ citral, đôi khi được gọi là lemonal. Hợp chất hữu cơ này có tính kháng khuẩn và chống nấm mạnh.

21. Hạ sốt: Thuốc hạ sốt bao gồm những chất có thể làm hạ sốt. Tinh dầu sả chanh có khả năng làm được điều này và thường được sử dụng trong trà để giảm sốt. Nó có thể làm giảm sốt cao bằng cách khuyến khích tuyến mồ hôi.

22. Chống viêm và Chống oxy hóa: Một số hợp chất thiết yếu được tìm thấy trong tinh dầu sả chanh cũng có tính chất kháng viêm và chất chống oxy hoá.

23. Loại bỏ khí thừa: Tinh dầu sả chanh giúp loại bỏ khí thừa từ ruột và đồng thời giữ khí hình thành.

24. An thần: Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của tinh dầu sả chanh là nó có khả năng thúc đẩy cảm giác thư giãn và yên bình. Điều này rất hữu ích cho những người làm việc căng thẳng mệt mỏi, stress hoặc mất ngủ.

25. Lợi tiểu: Tinh dầu sả chanh làm tăng tiểu tiện đồng thời giúp giảm sự tích tụ và sưng tấy. Thường xuyên đi tiểu cũng giúp giữ cho thận sạch sẽ.

26. Khử trùng: Tinh dầu sả chanh có thể giúp làm sạch các vết thương bên trong và bên ngoài đồng thời giữ cho cơ thể tránh những nhiễm trùng.

27. Chống ung thư: Limonene (là một hydrocarbon lỏng không màu) đã được tìm thấy bởi một số nghiên cứu có đặc tính chống ung thư đáng kể. Một hợp chất flavonoid gọi là luteolin, cũng được tìm thấy trong sả chanh, có liên quan đến việc chống lại các tế bào ung thư. Luteolin cũng có thể giúp cải thiện các triệu chứng nhiễm trùng phổi và xơ cứng đa xơ cứng.

28. Giảm chảy máu, sưng tấy:  Trong tinh dầu sả chanh có chất có thể giúp ngăn chặn sự lưu thông máu bằng cách nối mạch máu. Giúp thúc đẩy sự co lại của nang lông, cơ, da và các mạch máu.

Mua tinh dầu  sả chanh nguyên chất theo thông tin sau:

Website: TinhDauHuynhGia.Com

SDT/Zalo: 0902.973.817

Bình luận