8 TINH DẦU ĐUỔI MUỖI HIỆU QUẢ NHẤT

Đăng bởi: TinhDauHuynhGia.Com
Tin tức
366 Lượt Xem

“Hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu đuổi muỗi” một cách hiệu quả và an toàn. Sau đây, Tinh dầu Huỳnh Gia xin giới thiệu 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả, mời

Muỗi được coi là tác nhân của một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết. Việc xua đuổi và tiêu diệt muỗi ra khỏi khu vực sống là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Và, sử dụng tinh dầu đuổi muỗi là phương pháp hữu hiệu dù ở nhà hay đi du lịch.  

Chuyên gia Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương cho rằng: “Hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu đuổi muỗi” một cách hiệu quả và an toàn.  Sau đây, Tinh dầu Huỳnh Gia xin giới thiệu 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả, mời bạn cùng tham khảo.

tinh dầu đuổi muỗi

Top 08 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả:

1. Tinh dầu sả chanh.

Sả là thành phần trong rất nhiều loại thuốc chống côn trùng. Tinh dầu chiết xuất từ sả chứa nhiều citronellal và geraniol có tác dụng giúp đẩy lùi côn trùng như muỗi, bọ xít và kiến hiệu quả. Hương thơm của tinh dầu sả chanh nguyên chất có khả năng làm tê liệt hệ thần kinh của muỗi và khiến chúng mất phương hướng, giúp bạn hạn chế tình trạng bị muỗi đốt.

Cho một vài giọt tinh dầu sả chanh nguyên chất vào rìa quần áo của bạn hoặc sử dụng tinh dầu massage sả chanh để đẩy lùi các côn trùng như muỗi, vắt… khi đi du lịch rừng. Còn trong phòng, không gian sống của bạn thì đừng quên sử dụng máy khuếch tán, đèn xông tinh dầu để xua đuỗi muỗi, hạn chế tình trạng bị muỗi cắn khiến cơ thể ngứa ngáy, khó chịu.

2. Tinh dầu hoa oải hương.

Mỗi khi chúng ta hoạt động ngoại khóa, vui chơi ở ngoài trời, nơi có nhiều cây và bụi rậm, thì việc bị muỗi chích, thậm chí bị ong đốt hoặc một số côn trùng khác tấn công là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế và khắc phục tình trạng này nhanh và hiệu quả thì các bạn chỉ cần biết cách sử dụng tinh dầu oải hương nguyên chất chắc chắn các vết tổn thương sẽ không bị sưng tấy, nhanh hết ngứa, bớt đau rát.

Các bạn chỉ cần bôi trực tiếp tinh dầu oải hương nguyên chất vào vết chích, đốt, cắn … của côn trùng, sẽ giúp cho vị trí bị tổn thương sẽ không bị sưng tấy, giảm được cơn ngứa ngáy, khó chịu.

Bạn cũng đừng quên bôi tinh dầu oải hương lên quần áo, mũ, nón, cổ tay, cổ và ở các vị trí khác trên người, từ đó mùi thơm của oải hương sẽ làn tỏa ra xung quanh, từ đó giúp xua đuổi côn trùng tránh xa khu vực chúng ta đang vui đùa, sinh hoạt.

3. Tinh dầu bạc hà.

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ cây bạc hà (Piperita Mentha). Khi sử dụng bôi lên da, nó khuếch tán vào không khí giúp xua đuổi muỗi và ngăn ngừa muỗi đốt hiệu quả. Tinh dầu bạc hà nguyên chất cũng có khả năng làm dịu cơn ngứa do muỗi đốt. Ngoài ra, hương thơm mát lạnh từ tinh dầu bạc hà cũng giúp tinh thần bạn thả lỏng hơn.

Đối với muỗi và côn trùng, bạn có thể hòa vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước lau nhà. Dùng thường xuyên mỗi khi lau nhà để mùi hương của tinh dầu lan tỏa, khiến muỗi tránh xa ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đèn đốt tinh dầu, hoặc nhỏ tinh dầu vào nến thắp cũng có thể khiến mùi hương lan tỏa khắp phòng, ngay cả những góc khuất khó tới của phòng. Pha tinh dầu bạc hà đuổi muỗi với nước theo tỷ lệ 1 1 rồi đặt ở những góc khuất, góc trú ngụ của muỗi để đạt được hiệu quả đuổi muỗi tối ưu.

Với những bạn thường xuyên đi picnic hay du lịch cùng gia đình, bạn bè, bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà  nhỏ trực tiếp vào quần áo, chăn màn hay các dụng cụ khác…cũng có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Cách này cũng có thể dùng ngay khi bạn ở phòng chứ không đi du lịch nhé...

4. Tinh dầu khuynh diệp.

Tinh dầu khuynh diệp được tiếp chiết xuất từ lá cây bạch đàn. Nó chứa một lượng lớn hợp chất citronellal tự nhiên có tác dụng xua đuổi côn trùng như muỗi, bọ xít, ruồi. Quá trình chưng cất tinh dầu khuynh diệp cũng sản sinh ra hợp chất para-menthane-3,8-diol (PMD). Đây là hợp chất đuổi muỗi thực vật  được CDC khuyến nghị sử dụng tại những khu vực có bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết do muỗi gây nên.

Bạn có thể cho Tinh dầu khuynh diệp vào lòng bàn tay và xoa trực tiếp dầu khuynh diệp lên chân tay, toàn thân, mùi hương nhẹ nhàng tảo ra sẽ có thể giúp bạn xua đuổi các loại côn trùng đặc biệt là muỗi rất hiệu quả vì các loại côn trùng này cực kì ghét mùi khuynh diệp.

Hoặc bạn chỉ cần cho tinh dầu khuynh diệp nguyên chất pha loãng vào bình xịt xung quanh nhà hoặc dùng đèn xông hơi để hương thơm của dầu khuynh diệp lan tỏa khắp ngôi nhà của bạn, sẽ không có bất kì loại côn trùng nào dám bén mảng đến.

5. Tinh dầu tràm trà.

Trong tinh dầu tràm trà nguyên chất chứa các chất như terpenoid và cineol, chúng là những thành phần giúp đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn thoa một lớp mỏng tinh dầu tràm trà lên vết muỗi đốt sẽ giúp làm dịu đi vết đỏ và giảm cơn ngứa nhanh chóng. Bạn có thể kết hợp tinh dầu tràm trà và tinh dầu oải hương khi sử dụng, chúng sẽ cho hiệu quả đuỗi muỗi cao hơn.

6. Tinh dầu Sả Java.

Tinh dầu sả Java là một loại tinh dầu chống muỗi nổi tiếng. Tinh dầu sả Java có thể bôi lên da để đuổi muỗi, làm xà phòng thơm, dầu gội…Tuy nhiên, bạn cần pha cùng dầu nền trước khi thoa lên da, vì tinh dầu sả Java ở nồng độ cao có thể gây kích ứng da. Cũng như cách dùng các loại tinh dầu đuổi muỗi khác, đối với tinh dầu sả java bạn có thể dùng đèn xông, máy khuếch tán hoặc cho vào nước lau nhà để ngăn ngừa là đuổi muỗi hiệu quả.

7. Tinh dầu thông

Tinh dầu Thông nguyên chất có mùi hương rừng tươi mát, có màu vàng nhạt, nó rất hữu ích để làm giảm mệt mỏi về tinh thần, thể chất và tình dục, đồng thời có tác dụng làm sạch, thanh lọc không khí và tinh dầu thông cũng được chứng minh có khả năng đuổi muỗi hiệu quả, giảm sưng tấy do côn trùng đốt, chống oxy hóa, làm sạch da kháng khuẩn, giảm viêm xoang…

8. Tinh dầu Vỏ Quế.

Tinh dầu quế không chỉ thơm, ấm áp mà mùi hương của tinh dầu quế có khả năng đuổi muỗi và côn trùng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng đèn xông tinh dầu để đốt tinh dầu quế nguyên chất hoặc chỉ cần lấy vải thấm một ít tinh dầu và đặt ở góc phòng, góc tủ quần áo, hoặc có thể pha loãng tinh dầu vỏ quế tỉ lệ 1% để phun lên quần áo, xung quanh nhà để đuổi muỗi.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu nguyên chất vào mục đích đuổi muỗi.

- Chọn tinh dầu thiên nhiên, nguyên chất mới có khả năng đuổi muỗi.

- Không để tinh dầu rơi vào mắt và các vết thương hở.

- Tránh xa tầm tay trẻ em.

- Một số người có thể nhạy cảm da với các loại tinh dầu. Nếu chúng ta muốn thoa lên da cần phải pha loãng tinh dầu và thử trên một vùng da nhỏ trước, quan sát nếu có ẩn đỏ kích ứng thì không nên sử dụng.

Bình luận