LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU NGUYÊN CHẤT ĐỐI VỚI PHỤ NỮ THỜI KÌ MANG THAI

Đăng bởi: TinhDauHuynhGia.Com
Tin tức
1485 Lượt Xem

Sử dụng tinh dầu là một trong những phương pháp trị liệu hay và rất hiệu quả đối với tất cả mọi người, trong đó không thể kể đến lợi ích của tinh dầu đối với phụ nữ thời kì mang thai. Người phụ nữ khi mang thai và sinh em bé gặp rất nhiều căng thẳng, stress, tinh dầu sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời xua tan mọi mệt mỏi, tạo sự cân bằng trong cơ thể cũng như tinh thần cho người mẹ, và còn hơn thế nữa, giờ thì cùng Tinh Dầu Huỳnh Gia tìm hiểu bài viết của Ths Bs. Nguyễn Tất Bình về tinh dầu thiên nhiên giúp bà bầu khỏe mạnh trong thời kì mang thai nhé!

Một số loại tinh dầu có thể sử dụng trong thời kỳ mang thai:
1. Tinh dầu nguyên chất Cam hương (Bergamot): có tác dụng an thần, thư giãn, giảm đau, sát trùng, chống trầm cảm, tạo cảm giác tươi mát, nâng đỡ tinh thần, chống viêm bàng quang trong khi mang thai.
2. Tinh dầu nguyên chất Cúc La Mã (Chamomile): giúp bạn khỏe mạnh, an thần, thư giãn, sát trùng, giảm đau, kháng viêm và chống co thắt, giúp làm dịu đau nhức cơ bắp, nhức đầu, đau răng và chứng khó tiêu.
3. Tinh dầu nguyên chất Cây Bách (Cypress): có thể sử dụng từ tháng thứ 5 của thai kỳ. Nó có tác dụng khử trùng, chống co thắt, làm săn chắc và lợi tiểu. Nó còn có tác dụng trong bệnh giãn tĩnh mạch, bệnh trĩ và phù mắt cá chân.
4. Tinh dầu nguyên chất Bạch đàn (Eucalyptus): có tác dụng khử trùng, kháng sinh, giảm đau, chống viêm, kháng vi-rút. Nó có tác dụng trong các bệnh tắc nghẽn đường hô hấp.
5. Tinh dầu nguyên chất Trầm hương (Frankincense): có tác dụng khử trùng, làm săn chắc, an thần, thư giãn, làm ấm.
6. Tinh dầu nguyên chất Phong lữ (Geranium): có thể sử dụng sau tháng thứ 3 của thai kỳ. Nó có tác dụng khử trùng, chống trầm cảm, làm săn chắc, tạo cảm giác tươi mát, giảm đau chân và rất tốt trong các trường hợp tuần hoàn kém.
7. Tinh dầu nguyên chất Hoa bưởi (Grapefruit Flower): có tác dụng làm săn chắc, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích mạch bạch huyết, giúp giữ nước.
8. Tinh dầu nguyên chất Oải hương (Lavender): có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn, giảm đau, chống trầm cảm, giúp thư giãn, làm dịu đau nhức của thai kỳ, kích thích sản sinh tế bào mới và giúp giữ nước.
9. Tinh dầu nguyên chất Chanh (Lemon): thư giãn, có tác dụng khử trùng, kháng khuẩn, kháng nấm, làm săn chắc. Nó có lợi trong việc xoa bóp làm thư giãn tĩnh mạch.
10. Tinh dầu nguyên chất Quýt (Mandarin, Tangerine): có tác dụng khử trùng, làm tươi mát,  thư giãn nhẹ.
có tác dụng chống co thắt, kích thích mạch bạch huyết, làm dịu, an thần. Giúp ngăn ngừa tình trạng căng cơ nặng.
11. Tinh dầu nguyên chất  Hoa cam (Neroli): có tác dụng khử trùng, chống trầm cảm, chống co thắt, chống viêm, giúp thư giãn.
12. Tinh dầu nguyên chất Hoắc hương (Patchouli): có tác dụng khử trùng, chống trầm cảm, kháng viêm, giảm đau dây thần kinh. Giúp giảm bớt sự nhầm lẫn, do dự và thờ ơ.
13. Tinh dầu nguyên chất Gỗ hồng mộc (Rosewood): có tác dụng khử trùng, an thần, thư giãn.
14. Tinh dầu nguyên chất Gỗ đàn hương (Sandalwood): có tác dụng khử trùng, chống viêm, chống trầm cảm, an thần, thư giãn. Nó có tác dụng điều trị chứng viêm bàng quang trong khi mang thai.
15. Tinh dầu nguyên chất Trà xanh (Tea tree): có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, kháng nấm, kháng virus. Có thể được dùng để điều trị bệnh nấm trong khi mang thai. Thư giãn.
16. Tinh dầu nguyên chất Hoa Ngọc Lan Tây (Ylang Ylang): có tác dụng khử trùng, chống trầm cảm, kích thích tình dục, an thần, hạ huyết áp. Phục hồi khi làm việc quá sức hoặc căng thẳng.

II- Một số điều cần lưu ý khi áp dụng liệu pháp tinh dầu trong lúc mang thai
Để sử dụng các loại tinh dầu một cách an toàn trong khi mang thai, một số hướng dẫn an toàn sau đây cần phải được tuân theo:
1. Nên thận trọng khi sử dụng nếu bị dị ứng: hoặc có tiền sử gia đình bị dị ứng.
2. Pha loãng tinh dầu: Tinh dầu tự nhiên nguyên chất cần phải được pha loãng trước khi sử dụng để xoa bóp với nồng độ khoảng 2% (tương đương với khoảng 10 giọt tinh dầu pha với 2 thìa dầu nền). Nếu sử dụng trong khi tắm bồn thì hoà vào nước tắm khoảng 6 – 10 giọt trước khi vào bồn tắm. Nếu sử dụng để chườm nóng thì pha 3 – 6 giọt tinh dầu vào một bát nước ấm và dùng khăn thấm nước để chườm nóng.
3. Hạn chế hoặc tránh áp dụng liệu pháp tinh dầu trong ba tháng đầu của thai kỳ: Trong giai đoạn này, bào thai đang dần được hình thành nên tránh áp dụng liệu pháp tinh dầu. Cần hỏi thêm tư vấn của Bác sỹ.
4. Chú ý tránh sử dụng các loại tinh dầu được xem là chống chỉ định khi mang thai: Một số loại tinh dầu có thể gây rối loạn đông máu hoặc tăng co rút không được áp dụng cho phụ nữ lúc mang thai.
- Một số loại tinh dầu sau không nên sử dụng trong giai đoạn này: Húng quế (Basil), Tuyết tùng (Cedarwood), Quế (Cinnamon), xô thơm (Clary sage – có thể sử dụng trong khi sinh), Đinh hương (Clove), Cây bách (Cypress – có thể sử dụng sau tháng thứ 5 của thai kỳ), Thì là (Fennel), Nhài (Jasmine – có thể dùng trong khi sinh), Bách xù (Juniper), Cỏ chanh/Sả chanh (Lemongrass), Bạc hà (Peppermint), Hương thảo (Rosemary), Kinh giới ngọt (Sweet marjoram), Cỏ Xạ hương (Thyme).

Ths Bs. Nguyễn Tất Bình
(Theo Naturalbloom)

LƯU Ý TỪ TINH DẦU HUỲNH GIA DÀNH CHO CÁC BÀ MẸ

1. MANG THAI 3 THÁNG ĐẦU
- Không nên sử dụng TRỰC TIẾP bất cứ loại TINH DẦU nào lên cơ thể (TINH DẦU # DẦU NỀN)
- Chống buồn nôn: Khi mang thai phần lớn phụ nữ đều có triệu chứng buồn nôn. Bạn làm theo cách sau nhé: Cho 2 giọt tinh dầu chanh vào 80ml nước chứa trong 1 bình xịt và xịt vào không khí xung quanh, bạn cũng có thể nhỏ 1 giọt của mỗi loại tinh dầu trên vào khăn giấy và hít thở.
- Giúp tinh thần phần chấn, tâm trạng thoải mái: Sử dụng tinh dầu oải hương, vỏ cam khuếch tán vào không khí và thư giãn nhé!
- Để tăng độ đàn hồi cho da cũng như dưỡng da trong thời kì mang thai nên sử dụng dầu jojoba, hạnh nhân.

2. SÁU THÁNG SAU CỦA THAI KÌ
- Để thư giãn và tạo sự thoải mái nên khuếch tán tinh dầu hàng ngày vào môi trường đang ở. (VD: tinh dầu oải hương, chanh, cam, quýt)
- Để ngủ ngon: Tắm thư giãn bằng tinh dầu oải hương hoặc sử dụng tinh dầu oải hương + tinh dầu cúc trắng La Mã mỗi thứ 2 giọt vào bồn tắm.
- Đừng quên massage hàng tuần với dầu nền jojoba, hạnh nhân.

3. KHI SINH
- Khuếch tán tinh dầu phong lữ, oải hương hoặc hỗn hợp của chúng để xua tan những mệt mỏi, khó khăn về mặt cảm xúc khi sinh và giúp bà mẹ thư giãn tốt nhất.
- Nếu bị đau lưng dưới nên dùng 1-2 giọt oải hương vào khăn ấm chườm lên lưng dưới để giảm co thắt. Để căn phòng thêm thanh khiết, giúp đầu óc nhẹ nhàng đừng quên dùng tinh dầu khuynh diệp cho căn phòng nhé!

MUA TINH DẦU NGUYÊN CHẤT Ở ĐÂU TỐT NHẤT HIỆN NAY

TinhDauHuynhGia.Com là địa chỉ cung cấp tinh dầu nguyên chất hiện nay. Những bạn ở TPHCM muốn mua tinh dầu nguyên chất hoặc THỬ SẢN PHẨM thì có thể ghé địa chỉ cửa hàng tại 237 Quách Đình Bảo, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM. Nếu bạn ở các tỉnh khác có thể đặt hàng online hoặc qua SDT/Zalo: 0902.973.817 để được giao hàng tận nhà, nhận hàng rồi thanh toán nhé.

Thông tin mua hàng:

Website: TinhDauHuynhGia.Com

SDT/Zalo: 0902.973.817

Hy vọng qua bài viết này quý khách hàng, đặc biệt là các chị em phụ nữ đang và chuẩn bị kế hoạch sinh em bé sẽ biết cách sử dụng tinh dầu nguyên chất sao cho phù hợp nhất vừa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cũng như cuộc sống của mình mà lại an toàn cho em bé. Chúc quý khách hàng luôn khỏe và đồng hành cùng Tinh Dầu Huỳnh Gia!

 

Bình luận