Tinh dầu dành cho bé và cách sử dụng

Đăng bởi: TinhDauHuynhGia.Com
Tin tức
953 Lượt Xem

Tinh dầu nguyên chất có rất nhiều công dụng trong đời sống làm đẹp, sức khỏe của nhiều đối tượng. Càng đặc biệt hơn khi tinh dầu nguyên chất là trợ thủ đắc lực giúp mẹ chăm sóc bé một cách hoàn hảo. Cùng Tinh Dầu Huỳnh Gia tìm hiểu 1 số loại tinh dầu dành cho trẻ em cũng như công dụng của chúng đối với bé nhà bạn nhé!

- #TinhdầuBưởinguyênchất có tác dụng chữa chứng mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, và có tác dụng làm dịu.

- Tinh Dầu Hoa Hồng Nguyên Chất chất có tác dụng chống mất ngủ, làm dịu và một số bệnh ngoài da.

- Tinh Dầu Oải Hương Lavender Nguyên Chất có tác dụng êm dịu, nhẹ nhàng, chống côn trùng cắn, giúp ngủ ngon. Dầu oải hương giúp bé dễ chịu và được thư giãn. Nó không độc hại mà còn kích thích bé vui vẻ, tập trung “ti mẹ”. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu hoa oải hương vào một miếng vải sạch rồi đặt miếng vải gần nơi bạn cho con bú mẹ.

- Tinh Dầu Chanh Nguyên Chất có thể giúp trẻ có được sự tự tin.

- #TindầuCamngọtnguyênchất có thể sử dụng để điều trị một số rối loạn về tiêu hóa.

 -Bạn có thể kết hợp Tinh Dầu Hạnh Nhân và #tinhdầuHươngthảo khi massage cho bé hàng ngày. Massage đúng cách giúp hệ tiêu hóa của bé tuần hoàn tốt, bé được thư giãn, vui vẻ và ngủ ngon hơn.

 -#TinhdầuTràmnguyênchất, Tinh Dầu Khuynh Diệp: Đối với trẻ nhỏ, dầu tràm có tác dụng giúp phòng cảm lạnh, đuổi hàn, thấp tà. Sau khi tắm xong, các mẹ có thể bôi một chút dầu tràm lên thái dương. Trời lạnh, mẹ bị cảm cúm có thể cho ngửi 1 chút tinh dầu tràm. Mùi hương thơm nhẹ của tinh dầu sẽ giúp làm thông mũi, giúp mũi trở nên dễ chịu. Đặc biệt các vết muỗi đốt, côn trùng cắn sưng tấy, chỉ cần xoa nhẹ một chút dầu tràm lên sẽ làm cho các vết muỗi đốt bớt ngứa, giảm sưng tấy. Ngoài ra, nếu các mẹ biết, muỗi rất kị dầu tràm, vì vậy khi trẻ được tắm bằng vài giọt dầu tràm sẽ hạn chế được muỗi đốt mà còn giúp trẻ phòng chống được các chứng phong, hàn, thấp tà tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể.

Một số cách dùng cơ bản:

1. Xông hương tinh dầu
Nhỏ vài giọt tinh dầu tự nhiên nguyên chất vào đĩa đèn xông tinh dầu bằng điện đĩa hoặc nến hoặc khoang chứa của máy xông hơi tạo ẩm/ máy khuyếch tán tinh dầu. Hương thơm tinh dầu sẽ khuyếch tán vào không gian sẽ có tác dụng diệt khuẩn, giúp tẩy sạch không khí, giúp phòng chống cảm lạnh, ho, cúm,... đồng thời sẽ làm dịu tinh thần bé giúp bé luôn cảm thấy thoải mái, dịu tinh thần và khỏe mạnh.

2. Massage:
* Thời gian massage tùy thuộc vào tuổi và thể trạng của bé , thường:
- Dưới 5phút: dưới 2 tháng tuổi
- Khoảng 10 phút: từ 2 - 9tháng tuổi
- Từ 10 -15 phút: >10 tháng tuổi.
- Nên có một thời gian biểu massage hợp lý, có thể là lúc mới ngủ dậy hoặc trước khi tắm…, đặc biệt là vào khoảng thời gian các bà mẹ không quá bận rộn với công việc khác. Thông thường chỉ cần massage 1 lần/ ngày là đủ.
* Hướng dẫn: Pha loãng chúng bằng dầu nền tinh khiết, dầu Johnson Baby không mùi hoặc kem dưỡng da với tỉ lệ 1% tinh dầu (tức pha khoảng 5 giọt tinh dầu tự nhiên nguyên chất với 30ml dầu dẫn/ dầu nền không mùi dành cho trẻ em) rồi nhẹ nhàng thoa tinh dầu rồi massage ngực, lưng và chân tay cho bé. 
- Liều lượng tinh dầu sử dụng cho trẻ dưới ba tuổi và trẻ sơ sinh là như nhau.
* Tác dụng: giúp bé luôn vui tươi, khỏe mạnh, da mịn màng, sáng đẹp và giúp phòng hăm, mụn mẩn và phòng một số triệu chứng bệnh: ho, cảm, mệt mỏi, đau nhức, viêm da... rất tốt.

3. Tắm với tinh dầu nguyên chất
- Hướng dẫn: Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào bồn/ chậu tắm nước nóng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh giúp bảo vệ sức khoẻ, phòng ngừa bệnh, dịch đồng thời giúp da của bé sẽ trở nên mịn màng và sáng hơn.
Bạn cũng có thể pha 2 giọt tinh dầu với 0,5L nước ấm để lau người hay lau mặt cho bé.
- Tác dụng: giúp bé luôn vui tươi, khỏe mạnh, da mịn màng, sáng đẹp và giúp phòng hăm, mụn mẩn và phòng một số triệu chứng bệnh: ho, cảm, mệt mỏi, đau nhức, viêm da... rất tốt.

 

Bình luận