Tác dụng của hoa hồng trong làm đẹp

Đăng bởi: TinhDauHuynhGia.Com
Tin tức
3991 Lượt Xem

Bạn biết đấy, hoa hồng mang vẻ đẹp lãng mạn nhưng cũng có tác dụng của hoa hồng trong làm đẹp giúp chăm sóc da hiệu quả không ngờ nữa đấy. Cùng Tinh Dầu Huỳnh Gia tìm hiểu những công dụng của hoa hồng trong làm đẹp nhé.

Dưới đây là 9 tác dụng của hoa hồng trong làm đẹp:

Xông mặt, làm sạch da

Thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt.

Thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt. Chỉ cần từ 10 đến 15 phút xông mặt mỗi ngày với cánh hoa hồng trong nước sôi bạn sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn.

Trực tiếp hơn, bạn có thể đâm nhuyễn cánh hoa, lấy nước thoa lên mặt. Để trong 5 phút rồi rửa sạch.

Giảm stress và cân bằng da

Khi bị stress bạn hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều hoa hồng nhé. Tinh dầu hoa hồng tỏa ra rất mạnh, sẽ giúp tinh thần phấn chấn, bớt căng thẳng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng cân bằng da mệt mỏi.

Tinh dầu hoa hồng có tác dụng làm se lỗ chân lông, làm mịn, săn chắc và giảm vết thâm. Do đó, hoa hồng đã được ứng dụng vào công nghệ chế tạo mỹ phẩm làm đẹp cho da là "nước hoa hồng".

Tẩy tế bào chết

Làm nát cánh hoa hồng cùng vài giọt mật ong, nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để nguyên trong 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. Loại mặt nạ đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tễ bào chết, giúp da sáng bóng.

Se khít lỗ chân lông

Hoa hồng không chỉ làm đẹp da, dưỡng ẩm cho da mềm mại còn lưu lại mùi hương quyến rũ giúp bạn thư giãn tinh thần.

Chưng cách thuỷ khoảng 30 phút chén nước khoảng 100ml cùng với cánh của 3 hoa hồng, lọc sạch xác và lấy nước cho vào chai để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Sau khi rửa mặt vào mỗi sáng và tối, thấm nước hoa hồng bằng bông gòn lau sạch mặt, dùng kem dưỡng da thoa lên vùng da mặt sau đó. Đây là cách chăm sóc da mặt se khít lỗ chân lông vừa săn da rất đơn giản nhưng hiệu quả.

Trị mụn hiệu quả từ hoa hồng

Dùng 10 cánh hoa hồng nghiền nhuyễn cho vào 4 muỗng nước sôi trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Pha thêm 1 chút mật ong trước khi sử dụng. Dùng hỗn hợp đắp lên vùng da mặt trong vòng 20 phút, sau đó dùng nước ấm rửa lại. Bạn cũng có thể nghiền nát cánh hoa hồng trực tiếp với mật ong. Tinh dầu trị mụn hiệu quả từ hoa hồng giúp da sạch và giảm mụn hiệu quả nhất là đối với mụn trứng cá nhẹ nhờ tính kháng khuẩn cao từ hoa hồng và mật ong. Nếu bạn sở hữu làn da nhờn thì bạn có thể cho thêm vài giọt chanh vào mặt nạ trị mụn tự nhiên hiệu quả này. Ngoài ra, cách chăm sóc da mặt này còn có khả năng tẩy tế bào chết và giảm viêm sưng hiệu quả.

Làm mờ vết thâm hiệu quả

Bạn có thể dùng hoa hồng làm đẹp da, chống lão hóa da hiệu quả, mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông và mềm da hiệu quả ngay tại nhà. Dùng cánh hoa hồng nghiền nát trộn chung với bột nghệ và sữa tươi thành mặt nạ dưỡng da sử dụng hàng ngày.

Làm ẩm da

Cho ít muối biển vào bồn tắm nước nóng đã thả nhiều cách hoa hồng, ngâm mình và thư giãn trong thời gian khoảng 30 phút. Sau đó dùng nước sạch tắm lại. Trong lúc thư giãn bạn có thể chà xát khắp cơ thể cánh hoa hồng. Hoa hồng không chỉ làm đẹp da, dưỡng ẩm cho da mềm mại còn lưu lại mùi hương quyến rũ giúp bạn thư giãn tinh thần.

Chống lão hóa da

Dùng 10g hoa hồng đã phơi khô hãm với 200ml nước nóng uống mỗi ngày. Duy trì cách này, da bạn được chống lão hóa da hiệu quả từ bên trong giúp da hồng hào, săn chắc và tươi tắn hơn rất nhiều.

Mách bạn cách làm dầu hoa hồng ở nhà

Ngâm 2 nắm cánh hoa hồng đỏ mới hái vào dầu hạnh đào hoặc dầu hạt dẻ. Đun cách thủy ở 40oC khoảng 10 phút và ngâm tiếp từ 24 đến 48 giờ. Sau đó lọc và dùng như dầu massage. Dầu này có hương thơm và dịu, có thể để được từ 3 đến 4 tháng.

Để mua tinh dầu hoa hồng nguyên chất, vui lòng truy cập TẠI ĐÂY!

Bình luận