12 LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA TINH DẦU JOJOBA DÀNH CHO DA VÀ MÁI TÓC

Đăng bởi: TinhDauHuynhGia.Com
Tin tức
1858 Lượt Xem

Tinh dầu Jojoba là loại tinh dầu được chiết xuất từ hạt cây của người Mỹ gốc Hoa. Loại cây phát triển hoang dã ở các vùng khô cằn của các tiểu bang Tây Nam Hoa Kỳ. Từ xa xưa, các bộ lạc người Mỹ bản địa đã sử dụng loại hạt này để chăm sóc làn da và mái tóc của họ, đặc biệt hạt jojoba còn là thức ăn sống còn trong trường hợp khẩn cấplúc bấy giờ.

Dầu Jojoba có mùi nhẹ gần như không mùi và màu vàng, là loại tinh dầu dẫn rất tốt cho các loại tinh dầu khác mà ít gây nhờn rít.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG DẦU JOJOBA GIÚP LÀN DA ĐẸP, MÁI TÓC NHƯ Ý VÀ CHỮA LÀNH MỤN TRỨNG CÁ VÀ BỆNH VẨY NẾN?

1. DƯỠNG DA TỐI ƯU

Da mất nước dễ bị kích thích gây viêm da và vi trùng liên tục tìm kiếm các điểm vào da. Giữ làn da của bạn mềm mịn bằng cách giữ độ ẩm và bảo vệ nó khỏi những tác động của môi trường xung quanh tạo nên sự chăm sóc da cơ bản.

Dầu Jojoba có thể bám vào da và tạo ra hàng rào hiệu quả cho các yếu tố bên ngoài. Nó có cấu trúc gần với sự tiết của các tuyến bã trong da mà nó là dễ dàng chấp nhận và dung nạp.

Bạn có thể cho một vài giọt dầu Jojoba giữa lòng bàn tay của bạn và áp dụng nó lên mặt và các bộ phận tiếp xúc khác sau khi rửa mặt. Để có được hiệu quả giữ ẩm sâu hơn, hãy làm ấm một muỗng dầu Jojoba và xoa bóp nó sau khi rửa mặt vào buổi tối và để nó qua đêm. Dầu Jojoba tinh khiết được hấp thu hoàn toàn vào da, làm cho nó cảm giác mềm mại và mịn màng.

2. KIỂM SOÁT DA NHỜN

Da dầu là kết quả của các tuyến bã nhờn quá mức trên da, thường thấy ở mặt và da đầu. Da nhờn có thể nhanh chóng thu gom bụi từ môi trường. Da dầu, nhờn rít không chỉ trông có vẻ khó coi và làm bạn cảm thấy không thoải mái, nó có thể là điểm xuất phát của nhiều vấn đề về da như viêm da tiết bã, mụn, và gàu.

Nếu bạn đang gặp khó khăn bởi da đầu bị dầu hoặc cố gắng che mặt trán bóng dầu của bạn dưới lớp trang điểm, hãy thường xuyênsử dụng dầu Jojoba trên các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ cho kết quả tuyệt vời. Dầu Jojoba rất đáng ngạc nhiên vì có thể giúp giảm bớt dầu bằng cách điều chế sản xuất bã nhờn.

Khi da được giữ ẩm tốt bởi lớp bảo vệ của dầu Jojoba, các tuyến bã nhờn sẽ điều chỉnh nó bằng cách giảm sự sản sinh bã. Dầu Jojoba có tác dụng chống viêm có thể chống viêm da tiết bã. Hãy chắc chắn sử dụng dầu nguyên chất, vì các chất phụ gia có thể tạo ra hiệu quả ngược lại

3. KIỂM SOÁT MỤN TRỨNG CÁ MỘT CÁCH TỐT NHẤT

Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến ở trẻ vị thành niên do hoạt động tuyến bã tăng lên trong giai đoạn này do những thay đổi hóc môn có liên quan đến tuổi dậy thì. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, vấn đề có thể vẫn tồn tại lâu dài.

Mụn phát triển khi các nang lông bị tắc nghẽn bởi sự tích tụ của bã nhờn, keratin và các mảnh vỡ tế bào, các ngòi trắng có thể xuất hiện đầu tiên dưới dạng đầu trắng hay mụn đầu đen. Nó thường phức tạp do nhiễm trùng do vi khuẩn, cũng như các phản ứng viêm của da.

Dầu Jojoba hoạt động theo nhiều cách để chống lại sự hình thành mụn trứng cá. Thứ nhất, nó hoạt động như một chất tẩy rửa sâu. Là một chất lỏng, nó có thể xâm nhập sâu vào trong nang lông; Nó có thể giải thể các khoản bã nhờn tích tụ và giúp loại bỏ các ngòi trứng cá, do đó giải quyết sự tắc nghẽn.

Thứ hai, dầu Jojoba có đặc tính kháng khuẩn giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trong nang lông. Nó hoạt động như một chất chống viêm, làm dịu làn da bị kích thích. Khi sử dụng thường xuyên, dầu Jojoba có thể kiểm soát mụn trứng cá. Các vitamin A và E trong dầu cũng có thể có vai trò trong việc này.

4. TRỢ THỦ ĐẮC LỰC CHO DA KHÔ- MÓNG

Các lớp biểu bì của móng rất mềm và dễ bị khô, đặc biệt nếu bạn sử dụng chất tẩy sơn móng quá thường xuyên. Khi móng và da của bạn khô, dầu Jojoba có thể giúp bạn.

Dầu Jojoba chứa vitamin E, và cũng có tính chống viêm và kháng khuẩn để khởi động. Chà một hoặc hai giọt vào vùng da sau khi tắm. Mỗi tuần một lần, hãy điều trị da bằng cách ngâm móng tay vào nước ấm trong 5-10 phút trước khi dùng dầu. Điều này tạo điều kiện cho sự hấp thụ tốt hơn.

5. DÀNH CHO NHỮNG ĐÔI MÔI NỨT NẺ

Dầu Jojoba có thể tạo thành một hàng rào hiệu quả tạo độ ẩm và giữ cho đôi môi mềm mại và mịn. Mặc dù tự bản thân dầu Jojoba có thể bảo vệ đôi môi của bạn khỏi những ảnh hưởng của gió lạnh và lạnh, nhưng bạn có thể tự tạo ra một loại dầu thơm dễ thương, bằng cách trộn nó với sáp ong tinh khiết. Dầu Jojoba hiện được rất nhiều bạn tìm mua để tự làm cho mình một thỏi son dưỡng theo ý.

Bạn cần lượng dầu Jojoba và sáp ong tinh khiết. Để làm một lượng nhỏ, làm tan 2 muỗng cà phê sáp ong trên một nồi và thêm 2 muỗng cà phê dầu Jojoba. Trộn đều và lấy nó ra. Bạn có thể thêm hương vị tự nhiên bằng cách trộn trong một vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc dầu hoa hồng. Để nguội trong bình thủy tinh nhỏ. Bạn có thể trộn 1 thìa dầu Jojoba với 2 thìa dầu dừa, giữ nó ở dạng bán rắn ở nhiệt độ thích hợp.

6. GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG TÂY CHÂN KHÔ VÀ NỨT NẺ

Bàn tay và bàn chân của chúng ta nằm trong số những bộ phận cơ thể chăm chỉ nhất. Nhưng lòng bàn tay và lòng bàn chân không có các tuyến bã nhờn mà giữ cho da ở nơi khác trong cơ thể mềm mại và dẻo dai. Thời tiết khô có thể làm ảnh hưởng đến những bộ phận này và làm khô chúng. Nứt chân thường gặp vào mùa đông và trong những tháng hè nóng bức. Người cao tuổi, bệnh đái tháo đường và rối loạn tuyến giáp làm cho khô bàn chân. Thường xuyên giặt bằng xà bông và các chất tẩy rửa hóa học khác, đặc biệt là trong mùa lạnh, cũng dẫn đến khô tay…

Sử dụng dầu Jojoba  cho bàn tay và bàn chân có thể làm cho chúng mềm và mềm mại. Để có được hiệu quả giữ ẩm tối đa, ngâm tay và chân trong nước ấm trong 5 đến 10 phút và lau khô bằng khăn trước khi massage với dầu. Nó sẽ tạo thành một lớp sáp mỏng giúp giữ ẩm trong và tạo cảm giác mềm mại cho làn da. Sử dụng  thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phát triển trong các vết nứt và giúp chúng lành lại dần dần.

7. ĐỐI VỚI BỆNH VẢI NẾN

Bệnh vẩy nến là một tình trạng tự miễn dịch, gây ra sự tích tụ của các tế bào chết trên da, gây ra sự co lại và viêm. Đặc trưng bởi các vết bẩn khô, ngứa dễ bị nhiễm khuẩn và gây nấm. Dầu Jojoba đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm bớt  tình trạng bệnh vẩy nến. Dầu Jojoba hoạt động như kem giữ ẩm, làm giảm ngứa và khô. Nó cũng tạo thành một lớp bảo vệ trên da, tạo thành một rào cản cho các chất kích thích bên ngoài, có thể là một lợi thế trong trường hợp chàm bội nhiễm. Sự viêm da được làm giảm bởi tính chống viêm của dầu.

Dầu Jojoba  cũng có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng thứ phát bằng cách ngăn ngừa sự xâm nhập của vi trùng thông qua da viêm và nứt, ngoài việc cung cấp bảo vệ thêm với các tính chất kháng khuẩn và kháng nấm của nó. Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, dầu Jojoba có nhiều chất chống oxy hoá có thể giúp thay đổi hệ miễn dịch.

8. GIẢM TÁC HẠI CỦA CHÁY NẮNG

Bạn có thể áp dụng kem chống nắng khi đi biển nhưng việc cháy nắng không chỉ dừng lại ở các bãi biển. Nếu bạn thấy da của bạn chuyển sang màu đỏ mỗi khi bạn bước ra ngoài, nó sẽ chỉ ra là da bị tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím.

Tình trạng viêm da như thế này có thể được giảm bớt bằng cách sử dụng dầu Jojoba trên vùng bị ảnh hưởng. Vitamin E và vitamin B-complex trong dầu Jojoba giúp kiểm soát thiệt hại và cải thiện da. Dưới lớp bảo vệ của dầu Jojoba, da có thể tái tạo và bình thường hóa.

SỬ DỤNG DẦU JOJOBA CHO TÓC VÀ DA DẦU

9. KIỂM SOÁT RỤNG TÓC

Mỗi sợi tóc trên đầu của chúng ta rơi xuống khi kết thúc chu trình sống của nó, nhưng chúng ta tiếp tục duy trì tổng lượng tóc của chúng ta nhiều hơn hoặc ít ổn định bởi vì tóc mới nảy mầm ở nơi của những sợ bị rụng đi. Bình thường mọi thứ sẽ mất khoảng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày, nhưng nếu chúng ta mất nhiều tóc hơn bình thường hoặc không tái tạo lại mái tóc mới với tỷ lệ tương tự như tóc rơi, thì có thể thấy rõ sự mỏng đi.

Thiếu dinh dưỡng thích hợp, các điều kiện da khác nhau bất thường và lão hóa có thể gây ra rụng tóc. Thiệt hại đối với nang lông và tắc nghẽn trong đó có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn việc tăng trưởng tóc mới.

Dầu Jojoba có thể kiểm soát rụng tóc bằng cách giúp các nang phát triển tóc mới. Thông thường, có nhiều tuyến bã trong mỗi nang lông. Khi trục tóc phát triển ra khỏi nang, nó mang một lớp bã nhờn bảo vệ tóc. Bã nhờn và các mảnh vụn khác có thể làm tắc nghẽn các nang trứng, ngăn ngừa sự phát triển mượt của tóc. Dầu Jojoba nguyên chất có thể dễ dàng xâm nhập vào nang tóc và giải phóng bã nhờn, làm sạch sự tắc nghẽn và tạo điều kiện cho sự phát triển của tóc mới. Các vitamin và khoáng chất trong dầu có thể nuôi dưỡng làn da và cải thiện sức khoẻ tổng thể của da đầu.

10. LÀ LOẠI TINH DẦU ĐẶC BIỆT DÀNH CHO TÓC KHÔ VÀ SƠ

Đối với  tóc khô và xoăn dầu Jojoba có thể giúp dưỡng ẩm và điều kiện cho tóc phát triển tốt, làm cho tóc suông mượt, vào nếp hơn. Sử dụng dầu Jojoba trước khi tắm hoặc cùng với dầu gội đầu. Điều này ngăn ngừa dầu gội đầu loại bỏ dầu tự nhiên trong tóc, tạo thành một lớp sáp mỏng trên mỗi trục tóc, bảo vệ tóc khỏi bụi và khô.

11. KIỂM SOÁT GÀU TỐI ƯU

Gàu là một tình trạng khá phổ biến, hầu hết tất cả mọi người trải khiến chúng ta lúng túng và gặp một số trở ngại ở một số hoàn cảnh trong cuộc sống. Tình trạng này là kết quả của các tế bào da đầu chết đi ở mức cao hơn bình thường vì nhiều lý do. Khô da đầu là nguyên nhân hàng đầu gây ra gàu; Và nó có thể được giải quyết bằng dầu Jojoba.

Dầu gội đầu chứa kẽm và selen thường được sử dụng để điều trị gàu. Cần lưu ý rằng dầu Jojoba tự nhiên có nhiều khoáng chất và có thể đóng góp vào hiệu quả của nó trong việc kiểm soát bệnh gàu. Tính chất chống nắng của dầu Jojoba cũng có ích vì người gàu thường bị nhiễm trùng nấm.

12. GIẢM BỆNH VẢI NẾN DA DẦU HIỆU QUẢ

Hầu hết những người bị bệnh vẩy nến đều có thể bị bệnh vẩy nến da đầu. Da trên da đầu bong ra thành những mảng màu bạc giống như gàu. Nhiều loại kem có hiệu quả trên da vẩy nến bị ảnh hưởng ở những nơi khác trên cơ thể có thể không hiệu quả trên da đầu. Do sự phát triển của lông, việc sử dụng triệt để và rửa mặt có thể cũng khó khăn.

Dầu Jojoba rất dễ sử dụng và lan truyền tốt trên da đầu vì tinh dầu có dạng lỏng và thẩm thấu vào da tốt. Nó có thể làm sạch bã nhờn và tích tụ tế bào chết bằng cách thâm nhập vào các nang lông và nhấc các mảnh vụn lên và dễ dàng rửa trôi. Tinh dầu Jojoba còn giúp làm dịu làn da và làm giảm mẩn đỏ và ngứa. Vitamin E và các chất chống oxy hoá khác trong dầu cũng có thể giúp tạo ra những thay đổi miễn dịch thuận lợi.

Mua dầu Jojoba vàng nguyên chất ở đâu?

TinhDauHuynhGia.Com với hơn 10 năm cung cấp các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên nguyên chất là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng chọn mua dầu jojoba oil nguyên chất. Hiện tại, TinhDauHuynhGia.Com phân phối sản phẩm dầu jojoba oil trên toàn quốc với giá chỉ 340.000/lọ 100ml.

Nếu quý hách hàng ở TPHCM muốn mua tinh dầu jojoba vàng nguyên chất tại cửa hàng thì có thể ghé địa chỉ 237 Quách Đình Bảo, phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM để xem hàng và mua hàng nhé.

Mọi thắc mắc về sản phẩm dầu jojoba vàng nguyên chất Huỳnh Gia như giá cả, COD, đặt hàng...quý khách hàng có thể liên hệ Hotline/Zalo: 0902.973.817 để được tư vấn tốt nhất.

Bình luận